Có nên dùng riêng ổn áp cho một số thiết bị

Ổn áp là thiết bị có khả năng tăng hoặc giảm điện áp về mức ổn định phù hợp với thiết bị điện. Khi điện yếu một số thiết bị điện có công suất cao như điều hòa không thể hoạt động tốt. Một số gia đình muốn tiết kiệm chi phí nên có ý định chỉ dùng riêng ổn áp cho một số thiết bị. Cách làm này có lợi hay có hại?

Có nên dùng riêng ổn áp cho một số thiết bị?

Như các bạn đã biết ổn áp không tự sinh ra điện, nó chỉ lấy điện từ lưới điện rồi biến đổi điện áp qua cuộn dây. Khi nối riêng, các thiết bị điện tiêu thụ nhiều điện năng hoạt động gần như 100% công suất khi đó ổn áp sẽ phải kéo 1 lượng điện lớn để cung cấp cho tải, vô hình trung các thiết bị không qua ổn áp sẽ không đủ điện để hoạt động.
ổn áp lioa

Ưu điểm:

Sử dụng ổn áp riêng sẽ giảm số lượng tải, do đó giảm công suất ổn áp, tiết kiệm chi phí, đồng thời một số thiết bị cũng không phải hoạt động 100% công suất dẫn tới số điện tăng cao.

Nhược điểm:

Dùng riêng ổn áp cho một số thiết bị sẽ khiến cho đường dây điện nhà bạn trở lên phức tạp. Ngoài ra, các thiết bị qua ổn áp thường tiêu thụ lượng điện rất lớn sẽ lấy phần lớn lượng điện của nhà bạn khiến các thiết bị còn lại không thể hoạt động được, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ.
Ổn áp nào tốt nhất hiện nay

Vậy có nên sử dụng riêng ổn áp cho một số thiết bị không?

Ngay cả khi nguồn điện gia đình bạn khỏe thì việc sử dụng riêng cho một số thiết bị như điều hòa, bình nước nóng cũng không nên.







Có nên dùng riêng ổn áp cho một số thiết bị Có nên dùng riêng ổn áp cho một số thiết bị Reviewed by Minh Miền on 9/18/2017 Rating: 5
ads
Được tạo bởi Blogger.