Cách chọn mua ổn áp cho tủ lạnh

Mua ổn áp cho tủ lạnh

Khi mua tủ lạnh nhiều gia đình muốn sử dụng nguồn điện ổn định cho tủ lạnh để tăng tuổi thọ. Nhưng lại không biết khi nào thì cần sử dụng ổn áp và cách chọn như nào cho phù hợp. Bài viết này Điện gia đình sẽ giúp bạn cách chọn mua ổn áp cho tủ lạnh.

Tùy thuộc vào đời tủ mà chọn ổn áp

Đối với các loại tủ lạnh thì tùy theo nhu cầu mới lắp ổn áp. Đối với những sản phẩm tủ lạnh đời mới trong khoảng 5 năm trở lại đây, đều được trang bị bộ mạch trễ khi mất điện. Khi đó, tủ lạnh sẽ ngừng từ 3 – 5 phút mới đóng điện trở lại, để đảm bảo khí gas quay trở về máy nén. Nhờ vậy, có thể tránh được trường hợp khí gas chưa về hết sẽ dễ gây kẹt máy nén và cháy động cơ.
Do đó, nếu gia đình bạn được trang bị những dòng tủ lạnh đời mới, có thể không cần lắp thêm ổn áp, tiết kiệm được chi phí không cần thiết.
tủ lạnh đời mới

Mua ổn áp cho tủ lạnh tùy thuộc vào lưới điện

Tủ lạnh không nhất thiết phải sử dụng kèm theo ổn áp. Nếu lưới điện gia đình bạn khỏe dùng ổn định thì không cần mua thêm ổn áp, tốn kém thêm chi phí. Chỉ sử dụng ổn áp ở những nơi lưới điện yếu, không ổn định lúc tăng lúc giảm như vùng nông thôn các khu dân cư xa đường dây tải.
Khi đó việc sử dụng ổn áp là cần thiết vì tủ lạnh có công suất cao cần phải có nguồn điện đủ mạnh mới có thể làm việc được. Nếu sử dụng ổn áp bạn cần tính toán công suất của tủ lạnh và các thiết bị đi qua tủ lạnh để chọn mua công suất của ổn áp cho hợp lý. Xem tiếp cách chọn công suất ổn áp bên dưới

ổn áp cho tủ lạnh

Chọn công suất ổn áp cho tủ lạnh

Thông thường ổn áp không dùng riêng cho từng thiết bị mà dùng chung cho tất cả các thiết bị trong gia đình vì vậy khi mua ổn áp cho tủ lạnh cần phải tính tổng công suất thiết bị để lựa chọn cho hợp lý. Dưới đây là công suất 1 số thiết bị điện phổ biến:

Tủ lạnh: từ 120 đến 150l có công suất khoảng 80W
Điều hòa 9000BTU: khoảng 0,9 - 1,1 kW
Máy giặt cửa trước: khoảng 1,2kW
Máy bơm nước: từ 100 - 200W
Máy hút bụi: khoảng 1,800W

Bàn là: là khô khoảng 950W, bàn là hơi nước nóng khoảng 1,4 kW
Lưu ý: 1kW=0,8 KVA
Cách chọn mua ổn áp cho tủ lạnh Cách chọn mua ổn áp cho tủ lạnh Reviewed by Admin on 9/15/2017 Rating: 5
ads
Được tạo bởi Blogger.